Với từng mô hình công ty, tùy theo định hướng phát triển, văn hóa mỗi doanh nghiệp sẽ có những xu hướng thiết kế văn phòng phù hợp khác nhau. Cùng DTF điểm qua 5 phong cách thiết kế văn phòng nổi bật năm 2019 và ứng dụng một cách linh hoạt vào trong văn phòng của mình.

 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT TỐI GIẢN

Không gian làm việc được loại bỏ mọi thứ cồng kềnh, không cần thiết không chỉ cung cấp cho nhân viên một môi trường làm việc gọn gàng, hiện đại mà còn dễ chịu và thoải mái, đồng thời vẫn đáp ứng được công năng sử dụng một cách tốt nhất.

Nội thất được lựa chọn nên có mẫu mã đơn giản, hài hoà và hiện đại, được làm nên từ các đường nét không cầu kỳ nhưng tinh tế.

Màu sắc: Thông thường, sẽ có không quá ba màu trong không gian nội thất gồm một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn. Màu sắc của các mảng tường là màu trung tính nhằm tạo ra một phông đệm cho các vật dụng trang trí bên trong, hướng sự chú ý của người quan sát đến những điểm nhấn quan trọng.

Ánh sáng: Chú trọng sử dụng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên luôn biến đổi và làm thay đổi những cảm nhận, cảm xúc của người đứng trong không gian đó. Ánh sáng được chủ định trong thiết kế để nhấn mạnh những thành phần, những khu vực chính; làm nổi bật hình khối kiến trúc, nội thất; dùng để dẫn tuyến hoặc tạo nên những khối sáng, bóng đổ theo ý đồ…

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

 

PHONG CÁCH THIẾT KẾ ECO

Sử dụng vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên hay những loại vật liệu có thể tái chế, tái sử dụng; quá trình sản xuất sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả và hạn chế gây tác động xấu đến môi trường; thiết kế có tính bền vững, có khả năng tái sử dụng.

Ưu điểm của phong cách Eco mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy là sự thoải mái tuyệt đối cho người sử dụng, không gian xanh thân thiện với môi trường, bố trí đồ đạc đơn giản, không cầu kì,… mang lại cho con người những lợi ích to lớn về sức khỏe và tinh thần.

Phong cách Eco ưa chuộng những loại vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường như mây, tre, cói, gạch đỏ, đá, đất sét, thủy tinh, giấy, các sản phẩm dệt may,… đồ tái chế và phổ biến nhất là gỗ.

Màu sắc: Màu sắc sử dụng cho phong cách Eco chủ yếu là những màu trắng, be, nâu, xanh lá cây, tông màu pastel mềm mại, màu xanh nhạt, màu của cỏ, gỗ, đất… Không sử dụng màu sắc mạnh mẽ mà có thể đánh lạc hướng sự chú ý. Màu sắc của nội thất Eco mang lại sự ấm áp, tươi mới và hiện đại cho không gian.

Phong cách thiết kế ECO

Phong cách thiết kế ECO

 

PHONG CÁCH THIẾT KẾ VĂN PHÒNG MỞ

Không gian mở thúc đẩy sự tương tác giữa những cá nhân, điều này đặc biệt thích hợp với những đơn vị ngành nghề đòi hỏi kĩ năng làm việc nhóm cao, giao lưu trao đổi thông tin liên tục giữa các bộ phận.

Văn phòng mở cũng có nghĩa các thiết kế không gian sẽ hỗ trợ tốt nhất để mọi người có thể di chuyển xung quanh, làm việc mọi nơi, trò chuyện nhiều hơn… phù hợp cho việc xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp cũng như trao đổi về công việc.

Phong cách thiết kế văn phòng mở

Phong cách thiết kế văn phòng mở

 

THIẾT KẾ VĂN PHÒNG NHIỀU CÔNG NĂNG

Thời gian hoạt động của một người ở công ty còn nhiều hơn họ ở nhà, vì vậy  không gian làm việc thoải mái là yếu tố chính giúp họ quay trở lại công việc ngày hôm sau với một tinh thần sẵn sàng.

Văn phòng nhiều công năng nhân viên sẽ được tận hưởng những cơ sở vật chất hiện đại với khu vực giải trí, nhà bếp, quầy bar, phòng chơi game, phòng tập gym hay yoga…

Văn phòng nhiều công năng

Văn phòng nhiều công năng

PHONG CÁCH THIẾT KẾ TRUYỀN THỐNG CỔ ĐIỂN

Phong cách nội thất văn phòng truyền thống luôn mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái và yên bình cho không gian làm việc. Bên cạnh đó, phong cách này còn thể hiện được giá trị thẩm mỹ, mang nét đẹp sang trọng và phóng khoáng.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng truyền thống vừa mang tới nét đẹp thẩm mỹ sang trọng và bắt mắt nhưng lại không làm mất đi tính năng tiện dụng. Một phong cách truyền thống nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện nghi và tinh tế luôn đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa giữa không gian làm việc. Bên cạnh đó, phong cách cổ điển được kết hợp với đồ dùng nội thất đẳng cấp chắc chắn sẽ mang đến một không gian làm việc thật lý tưởng

Phong cách thiết kế văn phòng truyền thống cổ điển

Phong cách thiết kế văn phòng truyền thống cổ điển

 

Bạn đang có nhu cầu tư vấn thiết kế văn phòng với sự sáng tạo cao, cần tìm một đơn vị có dịch vụ tốt và uy tín trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. DTF – KIẾN TẠO CẢM HỨNG

Rate this post