Phong thủy từ lâu đã có ảnh hưởng lớn đến mỗi gia đình và cá nhân. Bố trí phòng khách đúng phong thủy có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự hòa thuận, thịnh vượng và thành công của tất cả các thành viên trong gia đình.

Phòng khách là không gian đẹp, nổi bật nhất trong ngôi nhà. Vì vậy, theo phong thủy, đây là căn phòng thích hợp nhất để được kích hoạt năng lượng tốt, tích cực cho mỗi gia đình.

Màu sắc trong bố trí nội thất chuẩn phong thủy năm 2021

Màu sắc là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong không gian. Gia chủ nên tránh chọn các gam màu mạnh như màu đỏ, hoặc đen, đặc biệt là với tỉ lệ lớn so với phòng khách.

Năm nay nên chọn các gam màu phấn, màu vàng, màu xanh lá cây hoặc thậm chí là màu trắng đơn giản cho không gian phòng khách. Gia chủ cần tránh sơn màu xanh lam lên bức tường ở phía Bắc.

Tip bố trí nội thất phòng khách chuẩn phong thủy đón tài lộc năm Tân Sửu 2021

Bố trí sắp xếp nội thất

Bố trí đồ nội thất trong phòng khách phải đảm bảo hợp lý, gọn gàng, không gây chướng ngại cho các thành viên trong gia đình. Bạn không nên bố trí quá nhiều đồ đạc trong phòng khách. Một không gian thoáng đãng sẽ mang đến sự thịnh vượng.

Chú ý bố trí ghế sofa và ghế không đối diện trực tiếp với cửa. Ngoài ra, bạn cũng không nên bố trí ghế sofa, ghế bành quay lưng vào cửa sổ hoặc ngay cạnh cửa chính.

Tip bố trí nội thất phòng khách chuẩn phong thủy đón tài lộc năm Tân Sửu 2021

Trong phong thủy, không nên bố trí ghế sofa ở phía dưới xà ngang hoặc đèn treo. Điều này sẽ tạo cảm giác bất an cho các thành viên trong gia đình.

Quy tắc đặt gương phòng khách chuẩn phong thủy

Chúng ta thường đặt gương trong phòng khách vì nó tạo cảm giác rộng và thông thoáng. Tuy nhiên, không phải có thể đặt gương tùy ý, vì gương rất nhạy cảm trong bố trí phong thủy nhà ở.

Vị trí tốt nhất để đặt gương là đối diện cửa sổ nhưng chỉ khi hình ảnh bên ngoài là phong cảnh đẹp. Đặt gương theo cách này, bạn sẽ mang vẻ đẹp thiên nhiên vào ngôi nhà mình.

Tip bố trí nội thất phòng khách chuẩn phong thủy đón tài lộc năm Tân Sửu 2021

Tuyệt đối không nên đặt gương đối diện cửa sổ nếu cảnh quan bên ngoài hoang toàn, đổ nát, phát ra năng lượng tiêu cực. Hãy để gương phản chiếu hình ảnh đẹp đẽ: một bức tranh, một cây xanh…

Thường xuyên lau gương để gương sạch sẽ và phát ra năng lượng tích cực. Không sử dụng những gương nứt, vỡ vì chúng đồng hóa và giải phóng năng lượng tiêu cực cho ngôi nhà của bạn.

Đặt cây xanh trong phòng khách

Tip bố trí nội thất phòng khách chuẩn phong thủy đón tài lộc năm Tân Sửu 2021

Một số loại cây có lợi trong phong thủy như: cây ngọc bích, cây trúc, cây hạnh phúc, cây tùng, cây cam, cây đào, cây táo, cây chanh…

Các loài hoa may mắn theo phong thủy như: hoa mẫu đơn, hoa cúc, hoa hồng, hoa thủy tiên, hoa tử đinh hương, hoa thiết mộc lan, hoa sen, hoa phong lan…

Bên trên là các tip gợi ý cho các bạn, mang tính tham khảo và chia sẻ cho gia chủ.

Rate this post