Những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc đặc biệt quan trọng giúp doanh nghiệp có thể tạo nên một không gian làm việc tốt nhất cho nhân viên.

Thiết kế nội thất văn phòng không chỉ đơn giản là việc thiết kế sao cho hợp mắt, đảm bảo tính thẩm mĩ mà bên cạnh đó phải chú ý đến nhiều thứ, từ kích thước đồ nội thất cho đến thiết kế văn phòng làm việc sao cho hợp phong thủy. Việc tìm hiểu cũng như áp dụng những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc vào trong nội thất văn phòng là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tôi tìm hiểu về những tiêu chuẩn cần thiết khi bạn đang trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng cho doanh nghiệp.

1. Không gian đảm bảo tính thẩm mĩ

Trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế văn phòng làm việc nói riêng, không gian nội thất phải luôn đảm bảo tính thẩm mĩ, dựa vào sự kết hợp hài hòa giữa những yếu tố màu sắc, cách bài trí, sắp xếp bố cục và trang trí cùng với ánh sáng. Khác với nhà ở, chung cư hay biệt thự, văn phòng làm việc là nơi mà có rất nhiều nhân viên làm việc, vì vậy khi thiết kế cần tìm hiểu ra một khuôn mẫu tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc riêng để đảm bảo phù hợp với nhiều người. Thường thì trong văn phòng, khi bài trí bố cục người ta thường lựa chọn cách bố trí cân xứng, giúp không gian được rộng mở, tạo cảm giác ngăn nắp.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc

Thiết kế văn phòng đảm bảo không gian thẩm mĩ

Để tránh cho văn phòng làm việc không bị đơn điệu nhàm chán, kết hợp một số cách trang trí sáng tạo vào trong thiết kế là một điều vô cùng cần thiết. Sử dụng cây xanh, tranh nghệ thuật hoặc có thể trang trí décor theo một số phong cách hiện đại, cổ điển hoặc… phụ thuộc vào từng không gian.

Ngoài ra, một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế văn phòng đó là ánh sáng. Ánh sáng trong văn phòng gồm 2 loại, ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng nhân tạo thường được sử dụng là các loại ánh sáng trắng như đèn tuyp, downlight và thường được sử dụng chiếu sáng gián tiếp nhiều hơn để tránh bị gây lóa mắt khi làm việc.

2. Không gian đảm bảo công năng sử dụng

Đẹp thôi chưa đủ, thiết kế văn phòng làm việc cũng cần đảm bảo về công năng sử dụng, thuật tiện, chất lượng và đảm bảo năng suất làm việc nhân viên. Dưới đây là một số tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng.

Tiêu chuẩn về ánh sáng trong thiết kế nhà văn phòng: 300 – 500 lux (đọc sách) và 200 lux (phòng chờ)

Tiêu chuẩn về bàn ghế văn phòng làm việc:

  • Không gian nội thất bàn dưới gầm bàn để đảm bảo trong quá trình sử dụng, chân người có đủ không gian hoạt động với chiều cao h > 58cm và chiều rộng r > 52cm.
  • Khoảng cách tiêu chuẩn giữa bàn và ghế văn phòng là từ 28 – 32 cm.

Tiêu chuẩn về ghế sofa trong văn phòng làm việc: Chiều cao mặt ghế sofa nên được thiết kế với phạm vi 36cm – 42cm để đảm bảo đủ độ cao, giúp việc ngồi xuống và đứng lên trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc

Quy chuẩn thiết kế văn phòng

Tiêu chuẩn về giá sách văn phòng: Chiều cao mỗi ngăn sách không nên nhỏ hơn 22cm, cần được bố trí một cách phù hợp, có thể tận dụng những không gian thừa hoặc tùy vào không gian để đặt, tránh chiếm diện tích, lộn xộn ảnh hưởng đến lối đi.

3. Không gian thoải mái, dễ chịu để nghỉ ngơi.

Ngoài đảm bảo công năng sử dụng và mặt thẩm mĩ, văn phòng làm việc là nơi mà nhân viên có thể làm việc từ 8 tiếng trở lên nên việc cân đối giữa nghỉ ngơi và làm việc là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cũng như năng suất làm việc của nhân viên được cao nhất.

Có thể tham khảo 5 xu hướng thiết kế văn phòng làm việc được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về mặt thẩm mĩ cũng như đảm bảo tính giải trí, không gian sáng tạo giúp nhân viên có thể cân bằng giữa làm việc và thư giãn.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc

Tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng

Ngoài ra, nếu bạn có bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí!

 

5/5 - (1 bình chọn)