Trong nhịp sống phát triển nhanh, hiện đại cửa hàng tiện lợi ngày hữu ích đối với chúng ta, doanh thu chuỗi cửa hàng tiện lợi hằng năm lên đến hơn 2000 tỉ. Có thể nói đây là 1 mô hình kinh doanh lợi nhuận cao, rất tiềm năng trong thời gian tới.Cảm quan ban đầu khi nhìn vào cửa hàng là 1 trong những yếu tố quan trọng gây ấn tượng với những vị khách. Vì vậy nhà kinh doanh cần để tâm trau chuốt vào những yếu tố cơ bản sau để “lấy lòng” cũng như níu chân khách hàng khi đến tham quan – mua sắm tại gian hàng của mình

1.Setup cửa hàng tiện lợi cần nguồn hàng phong phú

Đã nhắc đến  2 chữ “ tiện lợi” thì khi kinh doanh về nó điều tiên trước bạn cần đáp ứng được đúng tính chất đó. Vì vậy điều đầu tiên để trở thành “ông trùm” chuỗi cửa hàng tiện lợi bạn cần có nguồn hàng phong phú đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp đồ ăn – thức uống tự phục vụ giá rẻ, đồ tiêu dùng cơ bản, cửa hàng tiện lợi cần bán nhiều loại mặt hàng và các dịch vụ kèm theo phục vụ khách hàng như: nhận bưu phẩm, thanh toán các loại hóa đơn sinh hoạt, dịch vụ nhắc nhở, lưu ý cho khách hàng. Có như thế, cửa hàng tiện lợi sẽ thu hút được hầu hết lượt khách đến và sử dụng dịch vụ tại đây.

Kinh nghiệm “sương máu” khi setup cửa hàng tiện lợi

Kinh doanh đa dạng mặt hàng

2. Để tâm vào thiết kế – set up cửa hàng tiện lợi

Bố trí – sắp xếp đẹp, hợp lý là 1 điểm nhấn quan trọng để thu hút khách. Không ít khách hàng dừng mua sắm bởi thiết kế cửa hàng tiện lợi hợp lý, đẹp mắt. Xu hướng hiện đại mới trong bố cục – trang trí đã tạo ra trào lưu mua sắm của khách hàng. Những thiết kế hợp lý , tinh tế, tiện ích thể hiện nét cá tính riêng của cửa hàng tiện lợi, tạo ấn tượng đặc biệt và giữ chân khách hàng.

Để có được những thiết kế cửa hàng tiện lợi độc đáo bản thân chủ đầu tư cần chú ý những điều sau:

  • Tạo chủ đề cho chuỗi cửa hàng
  • Thống nhất màu sắc, chất liệu setup cho toàn bộ cửa hàng
  • Cẩn thận lựa chọn đơn vị thi công uy tín để đảm bảo chất lượng
  • Đảm bảo cả “chất” và “lượng” cho toàn bộ công trình
  • Ứng dụng không gian xanh vào thiết kế cửa hàng tiện lợi

Kinh nghiệm “sương máu” khi setup cửa hàng tiện lợi

Kinh nghiệm “sương máu” khi setup cửa hàng tiện lợi

Thiết kế cửa hàng màu sắc hài hòa nhưng vẫn đảm bảo tính nổi bật

3. Vận hành – quản lý

Quản lý bán hàng chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng với bất kỳ mô hình kinh doanh nào, với việc mở cửa hàng tiện lợi cũng vậy. Quản lý thế nào cho hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng. Quản lý bán hàng không chỉ đơn thuần là việc thanh toán, xuất hóa đơn, trả hàng mà còn là quản lý hàng hóa và tồn kho luôn là vấn đề đau đầu của mọi cửa hàng.

Với một cửa hàng tiện lợi để quản lý hàng hóa, tồn kho hiệu quả mà không gây nên các vấn đề lệch kho hay thất thoát thì chủ cửa hàng cần đưa ra giải pháp quản lý phù hợp bằng sku, barcode hay mã vạch cùng các công cụ quản lý thông minh. Cùng sự phát triển của công nghệ, giờ đây chủ cửa hàng hoàn toàn có thể dễ dàng quản lý bán hàng, tồn kho và doanh thu, chi phí nhanh chóng, chính xác nhất với các phần mềm quản lý bán hàng.

Kinh nghiệm “sương máu” khi setup cửa hàng tiện lợi

Quản lý thế nào cho hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng

Tham khảo 1 số setup cửa hàng tiện lợi ấn tượng với chi phí thấp tại đây 

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DTF VIỆT NAM
Hotline: 1900988935
Email[email protected]
Facebook: fb.com/NoithatDTF/
Youtube: https://bitly.com.vn/vXDO0

Rate this post